โดนใจเด็กหงส์! 11 อย่างที่ได้เห็นจาก "ธิอาโก อัลคันทารา" ในเกมเดบิวท์กับ ลิเวอร์พูล - Sanook

07.54
โดนใจเด็กหงส์! 11 อย่างที่ได้เห็นจาก "ธิอาโก อัลคันทารา" ในเกมเดบิวท์กับ ลิเวอร์พูล - Sanook - Hallo sahabat IFKNews, Pada Artikel yang anda baca kali ini dengan judul โดนใจเด็กหงส์! 11 อย่างที่ได้เห็นจาก "ธิอาโก อัลคันทารา" ในเกมเดบิวท์กับ ลิเวอร์พูล - Sanook, kami telah mempersiapkan artikel ini dengan baik untuk anda baca dan ambil informasi didalamnya. mudah-mudahan isi postingan Artikel Comot Of Prelol, yang kami tulis ini dapat anda pahami. baiklah, selamat membaca.

Judul : โดนใจเด็กหงส์! 11 อย่างที่ได้เห็นจาก "ธิอาโก อัลคันทารา" ในเกมเดบิวท์กับ ลิเวอร์พูล - Sanook
link : โดนใจเด็กหงส์! 11 อย่างที่ได้เห็นจาก "ธิอาโก อัลคันทารา" ในเกมเดบิวท์กับ ลิเวอร์พูล - Sanook

Baca juga


โดนใจเด็กหงส์! 11 อย่างที่ได้เห็นจาก "ธิอาโก อัลคันทารา" ในเกมเดบิวท์กับ ลิเวอร์พูล - Sanook

comot.prelol.com

เชื่อว่าสาวกหงส์แดงทั่วโลกจะต้องมีความสุขสุด ๆ แน่ หลังได้เห็นฟอร์มการเล่นของกองกลางคนใหม่อย่าง ธิอาโก อัลคันทารา ในเกม ลิเวอร์พูล บุกชนะ เชลซี 2-0 ถึงถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ เมื่อคืนวันอาทิตย์

สิ่งที่น่าทึ่งสุด ๆ ก็คือ อดีตแข้งบาเยิร์น มิวนิค ยังไม่เคยซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล เลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะเพิ่งเซ็นสัญญา ชูเสื้อออกสื่อก่อนลงแข่งแค่ 1 วันเท่านั้น แต่กลับทำผลงานได้น่าประทับใจได้ทันที

มาดูกันว่าตลอด 45 นาทีแรกในการลงเล่นเกมเดบิวท์ของ ธิอาโก้ อัลคันทารา เขาได้ทำอะไรให้พวกเราได้เห็นไปบ้าง และขอบอกเลยว่านี่ยังแค่น้ำจิ้มเท่านั้น ถ้าปรับตัวได้สมบูรณ์ 100% เมื่อไหร่ล่ะก็ ผวาทั้งลีกแน่นอน !!

1. กระจายบอลไปทั่วทิศทางThiago AlcantaraThiago Alcantaraตามที่เห็นกันไปแล้วว่าตำแหน่งของ ธิอาโก ในเกมเปิดตัวกับ ลิเวอร์พูล เขาได้เล่นตรงตำแหน่งถนัดเป๊ะ ๆ และก็ทำหน้าที่ได้ตามมาตรฐานเหมือนตอนอยู่ บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติสเปนแบบไม่ผิดเพี้ยน

โดยเฉพาะการกระจายบอลออกไปทั่วทิศทาง ซึ่งมาครบทุกรูปแบบทั้งบอลสั้น, บอลยาว, บอลโด่ง, บอลเรียด แต่ที่น่าทึ่งสุดก็คือแม่นยำซะจนน่ากลัวเลยทีเดียว

2. จ่ายบอลเร็วThiago AlcantaraThiago Alcantaraสิ่งที่หลาย ๆ คนกังวลมากที่สุดสำหรับการย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ของ ธิอาโก ก็คือเรื่องปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งถือว่ายากสุด ๆ จนทำเอาแข้งดังระดับโลกแจ้งดับมาแล้วนับไม่ถ้วน

แต่หลังจากที่ลงสนามโชว์เพลงแข้งไป 45 นาทีถ้วน เขาก็แสดงให้เห็นสัญญาณด้านบวกบางอย่างออกมาชัดเจนคือ การจ่ายบอลอันรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาคิดหรือแต่งให้มากจังหวะ ซึ่งนอกจากจะใช้ได้ผลกับบอลอังกฤษ ยังเข้ากันกับปรัชญาของ เยอร์เกน คล็อปป์ อย่างดีอีกเช่นกัน

3. ได้บอลจากเพื่อนเยอะมากTimo Werner, Thiago Alcantara, Frank LampardTimo Werner, Thiago Alcantara, Frank Lampardโดยปกติแล้ว เวลานักฟุตบอลย้ายไปเล่นให้ทีมใหม่มักจะเจอปัญหาคล้าย ๆ กันคือ ยังไม่ได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนฝูงมากพอ ทำให้ไม่ค่อยได้รับบอลมาเล่นมากเท่าที่คาดหวังไว้

แต่สำหรับ ธิอาโก ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนกัปตันเฮนโด้ตอนเริ่มครึ่งหลัง เพื่อนที่ไม่เคยฝึกซ้อมร่วมกันแม้แต่ครั้งเดียว กลับกล้าฝากบอลเอาไว้ที่เขาแบบไร้ความลังเล จนกลายเป็นคนที่โดดเด่นมากสุดในค่ำคืนอันสวยงามนี้ไปโดยปริยาย

4. จ่ายบอลแบบไม่มองThiago AlcantaraThiago Alcantara"No Look Pass" คือศัพท์ที่ใช้เรียกวิธีการจ่ายบอลแบบไม่มอง ซึ่งการจะทำแบบนั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ต้องอาศัยความสามารถหลายด้านมาประกอบกัน

และในเกมที่ ลิเวอร์พูล ชนะ เชลซี เมื่อคืนนี้ ธิอาโก ก็โชว์ทักษะการจ่ายบอลหักข้อแบบไม่มองออกมาหลายครั้งมาก ซึ่งส่วนใหญ่เพื่อนเอาไปเล่นต่ออย่างได้เปรียบ แต่ก็มีนิดหน่อยที่พลาด เพราะเซนส์บอลของเขาสูงกว่าคนอื่นนั่นเอง

5. ทำให้เพื่อนต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาMohamed Salah, Roberto FirminoMohamed Salah, Roberto Firminoอย่างที่บอกไปในหัวข้อก่อนหน้าว่า ธิอาโก กระจายบอลได้ทั่วทิศทางโดยที่ไม่ต้องมอง แถมยังจ่ายแบบหักข้อแม่นยำ รวดเร็ว บนมาตรฐานเซนส์บอลอันสูงส่ง

หากใครสังเกต คงเห็นแล้วว่าช่วงแรก ๆ เพื่อนร่วมทัพหงส์แดงคนไหนทำตัวเฉื่อยหรือยืนเหม่อ จะต้องสะดุ้งโหยงกับการจ่ายบอลมาให้แบบกระทันหันของ ธิอาโก้ แทบทุกครั้งไป

"และนี่แหละคือการปลูกฝัง Mind-set ชุดใหม่ให้เหล่านักเตะ ลิเวอร์พูล ว่าต่อจากนี้จะต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา เพราะ ธิอาโก อัลคันทารา กำลังจะส่งบอลให้คุณในทุก ๆ จังหวะนั่นเอง

6. จ่ายบอลเหนือความคาดหมาย คู่แข่งจับทางยากThiago AlcantaraThiago Alcantaraทักษะการสร้างสรรค์เกมรุกได้หลากหลายมิติของ ธิอาโก นอกจากจะทำให้เพื่อนร่วมทีมต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาแล้ว ยังมีข้อดีอีกหลายประการ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ คู่ต่อสู้จะจับทางยากมากจนตั้งรับกันไม่อยู่

แน่นอนว่าคนที่มีรูปแบบการจ่ายบอลขึ้นหน้าเยอะมากแบบ ธิอาโก้ จะเกิดประสิทธิภาพสูงสุดได้นั้น เพื่อนต้องเซนส์ทันกันด้วย เพราะจะทำให้แนวรับฝ่ายตรงข้ามเดาไม่ถูกว่าจะมาไม้ไหน ฉะนั้นหากฝึกซ้อมร่วมกันจนเข้าขามากกว่านี้ล่ะก็ เด็กหงส์ได้เฮแน่นอน

7. น้องใหม่ไม่ปีนเกลียวThiago Alcantara, Jurgen KloppThiago Alcantara, Jurgen Kloppถึงแม้ว่า ธิอาโก จะมีดีกรีเป็นนักเตะระดับโลกที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังมานานหลายปีกับทั้ง บาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติสเปน แต่เขาก็ไม่ได้แสดงท่าทีหยิ่งผยองออกมาข่มเพื่อนร่วมทัพหงส์แดงให้เห็นเลยแม้แต่นิดเดียว

และสิ่งที่ผู้เขียนประทับใจมากที่สุดก็คือ ธิอาโก มักจะหลอกแนวรับฝ่ายตรงข้ามด้วยการส่งบอลไปในทิศทางที่เหนือความคาดหมาย ซึ่งก็เหมือนหลอกเพื่อนร่วมทีมไปด้วย แต่ทุกครั้งที่มีเพื่อนวิ่งทำทางหรือขอบอลแล้วเจ้าตัวไม่ส่งให้ ก็จะยกมือขอโทษขอโพยทุกครั้ง

ถึงจะเป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็แสดงให้เห็นถึงคาแรคเตอร์กับทัศนคติที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน

8. คิลเลอร์พาสThiago AlcantaraThiago Alcantaraจริงอยู่ที่ ธิอาโก ไม่ได้มีชื่อเป็นผู้ทำแอสซิสต์หรือมีส่วนร่วมกับการได้ประตูของ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้ แต่ทักษะการจ่ายบอลเข้าสู่พื้นที่สุดท้ายของเขานั้นยอดเยี่ยมมากจริง ๆ

มีหลายครั้งที่เขาแทงขึ้นหน้าให้เพื่อนตามเอาไปลุ้นประตูด้วยความรวดเร็วและคมกริบ แถมยังใช้จังหวะไม่เปลืองอีกด้วย โดยเฉพาะลูกโด่งพุ่งข้ามหัวแนวรับที่เคยเป็นอาหารจานโปรดของของ ซาลาห์, มาเน จะมีความอันตรายมากกว่าเดิมหลายเท่าเพราะ ธิอาโก้ ทำได้แม่นยำมากกว่าทุกคนในทัพหงส์แดงนั่นเอง

9. มองตำแหน่งของเพื่อนตลอดแม้ไม่ได้ครองบอลThiago AlcantaraThiago Alcantaraเคยมีบางคนกล่าวไว้ว่า "หากอยากรู้ว่าใครเป็นนักฟุตบอลที่เก่งจริงๆ ให้สังเกตการเล่นของคนนั้นยามไม่ได้ครองบอล"

และเมื่อตามดูแต่ ธิอาโก คนเดียวตลอด 45 นาทีแรกของเกมบุกอัด เชลซี ก็ยิ่งทำให้แน่ใจว่า ผู้ชายคนนี้แหละคือระดับโลกของจริง เพราะนอกจากการจ่ายบอล การคุมจังหวะอันยอดเยี่ยมแล้ว ยังเก็บรายละเอียดในทุก ๆ การกระทำจนเกิดประโยชน์ต่อทีมครบทุกเม็ดเลยทีเดียว

ระหว่างที่ตัวเองไม่ได้เป็นผู้ครองบอล ธิอาโก จะหันไปรอบ ๆ เพื่อเช็คตำแหน่งการยืนและไลน์วิ่งของเพื่อนร่วมทีมตลอดเวลา และด้วยทักษะการเก็บข้อมูลชั้นยอดนี้ ทำให้เขารู้ล่วงหน้าหมดว่าจะต้องเล่นต่ออย่างไรให้คนอื่น ๆ ได้เปรียบคู่แข่งโดยแทบไม่เสียเวลาคิดเลยแม้สักวินาทีเดียว

10. คอนโทรลพื้นที่ว่างอย่างมีประสิทธิภาพThiago AlcantaraThiago Alcantaraด้วยความที่เป็นมิดฟิลด์ตัวบัญชาเกมและคุมจังหวะ ทำให้ ธิอาโก้ ต้องทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ส่วนรวมก่อนเสมอ ซึ่งสิ่งนี้เหมาะสมกับคาแรคเตอร์และสไตล์การเล่นของเขาโดยสมบูรณ์

เขาเป็นนักฟุตบอลที่ใช้มันสมองคิดตลอดเวลาว่า ต้องยืนตำแหน่งยังไงให้เพื่อนได้เปรียบ, จ่ายบอลยังไงให้เพื่อนเล่นง่ายที่สุด, วิ่งยังไงให้เพื่อนได้ประโยชน์จากตัวเองมากที่สุด และหากสังเกตเราจะเห็นว่าทุกการกระทำของ ธิอาโก้ จะเกิดพื้นที่ว่างให้คนอื่นรวมถึงตัวเองพร้อมใช้งานได้อย่างน่าประหลาดใจในทันที

ซึ่งทักษะระดับนี้ หากไม่เก่งจริง ไม่สามารถทำได้เนียนกริบอย่าง ธิอาโก้ แน่นอน

11. เข้าสกัดพรวดพราดMason Mount, Thiago AlcantaraMason Mount, Thiago Alcantaraหากจำไม่ผิด ในช่วง 45 นาทีแรกของ ธิอาโก กับ ลิเวอร์พูล เขาทำฟาวล์แบบโฉ่งฉ่างไปประมาณ 3 ครั้ง และหนึ่งในนั้นคือการเสียจุดโทษ ซึ่งโชคดีที่ จอร์จินโญ ยิงไม่เข้า

แต่ด้วยคาแรคเตอร์ของ ธิอาโก เขาไม่ใช่นักเตะประเภทเลือดร้อนหรือชอบอัดใส่คู่แข่งโดยไม่จำเป็น นั่นหมายความว่าที่เสียบสกัดพรวดพราดอย่างที่เห็นเป็นเพราะฟุตบอลอังกฤษมีความเร็วสูงกว่าลีกสเปนและเยอรมนีหลายเท่านั่นเอง

และเมื่อไหร่ก็ตามที่ ธิอาโก เริ่มปรับจังหวะของตัวเองให้เร็วเท่ากับมาตรฐานของลีกอังกฤษเมือไหร่ เชื่อว่าเขาจะเข้าแท็คเกิลแย่งบอลได้แม่นยำกว่านี้แน่นอน

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( โดนใจเด็กหงส์! 11 อย่างที่ได้เห็นจาก "ธิอาโก อัลคันทารา" ในเกมเดบิวท์กับ ลิเวอร์พูล - Sanook )
https://ift.tt/3kAB7bW
กีฬา


loading...

Demikianlah Artikel โดนใจเด็กหงส์! 11 อย่างที่ได้เห็นจาก "ธิอาโก อัลคันทารา" ในเกมเดบิวท์กับ ลิเวอร์พูล - Sanook

Sekianlah artikel โดนใจเด็กหงส์! 11 อย่างที่ได้เห็นจาก "ธิอาโก อัลคันทารา" ในเกมเดบิวท์กับ ลิเวอร์พูล - Sanook kali ini, mudah-mudahan bisa memberi manfaat untuk anda semua. baiklah, sampai jumpa di postingan artikel lainnya.

Anda sekarang membaca artikel โดนใจเด็กหงส์! 11 อย่างที่ได้เห็นจาก "ธิอาโก อัลคันทารา" ในเกมเดบิวท์กับ ลิเวอร์พูล - Sanook dengan alamat link https://ifknews.blogspot.com/2020/09/11-sanook.html

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »

Tidak ada komentar:

Posting Komentar