ติวนักวิชาชีพเสริมพลัง "เหยื่อ" สู่ "พยาน" ชี้ พม.หมุดแรกทวงคืนยุติธรรม - ไทยรัฐ

09.34
ติวนักวิชาชีพเสริมพลัง "เหยื่อ" สู่ "พยาน" ชี้ พม.หมุดแรกทวงคืนยุติธรรม - ไทยรัฐ - Hallo sahabat IFKNews, Pada Artikel yang anda baca kali ini dengan judul ติวนักวิชาชีพเสริมพลัง "เหยื่อ" สู่ "พยาน" ชี้ พม.หมุดแรกทวงคืนยุติธรรม - ไทยรัฐ, kami telah mempersiapkan artikel ini dengan baik untuk anda baca dan ambil informasi didalamnya. mudah-mudahan isi postingan yang kami tulis ini dapat anda pahami. baiklah, selamat membaca.

Judul : ติวนักวิชาชีพเสริมพลัง "เหยื่อ" สู่ "พยาน" ชี้ พม.หมุดแรกทวงคืนยุติธรรม - ไทยรัฐ
link : ติวนักวิชาชีพเสริมพลัง "เหยื่อ" สู่ "พยาน" ชี้ พม.หมุดแรกทวงคืนยุติธรรม - ไทยรัฐ

Baca juga


ติวนักวิชาชีพเสริมพลัง "เหยื่อ" สู่ "พยาน" ชี้ พม.หมุดแรกทวงคืนยุติธรรม - ไทยรัฐ

taritkar.blogspot.com

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่โรงแรมแมนดาริน นางสราญภัทร อนุมัติราชกิจ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวในการเป็นประธานเปิด “โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างพลัง EMPOWERMENT สำหรับนักวิชาชีพ” หรือโครงการ “ผีเสื้อขยับปีก” ว่า เป็นโครงการที่ พม.โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) ร่วมกับคณะทำงานขับเคลื่อนงานป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงและการละเมิดทางเพศต่อเด็กและเยาวชน, มูลนิธิเด็กเยาวชนและครอบครัว, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ และสถาบันพระประชาบดี จัดการอบรมพนักงาน เจ้าหน้าที่ ผู้ทำหน้าที่ในการปกป้อง คุ้มครองให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟูเยียวยาเด็กผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงและล่วงละเมิดทางเพศ เรียนรู้การเสริมพลังแก่เด็กผู้ถูกกระทำให้สามารถเปลี่ยนสถานะจาก “เหยื่อ” กลายเป็น “พยานคนสำคัญ” เพื่อให้คนทำผิดถูกลงโทษตามกฎหมายและสามารถเป็นผู้ปกป้องเด็กในกรณีอื่นๆ ที่ถูกละเมิดในอนาคต ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายการทำงานเพื่อปกป้องคุ้มครองเด็กที่มีประสิทธิภาพ

นางสราญภัทรกล่าวด้วยว่า จากสถิติผู้ใช้บริการในศูนย์พึ่งได้ทั่วประเทศ พบสถานการณ์ปัญหา เด็กและเยาวชนถูกกระทำความรุนแรงและถูกล่วงละเมิดทางเพศจำนวนมากขึ้น โดยสถิติปี 2560 มีจำนวน 21,218 ราย ปี 2561 มีจำนวน 14,237 ราย และปี 2562 มีจำนวน 15,797 ราย ในจำนวนนี้เป็นการกระทำความรุนแรงทางเพศ มากถึง 5,191 ราย คิดเป็นร้อยละ 32.9 ของสถิติเด็กและเยาวชนที่ถูกกระทำความรุนแรง และส่วนใหญ่ผู้กระทำเป็นบุคคลใกล้ชิดของผู้เสียหาย และมักพบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาเสพติดเป็นปัจจัยร่วมที่ก่อปัญหา พม. ได้มอบหมายบ้านพักเด็กและครอบครัว 77 แห่ง ร่วมติดตามและให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ถูกกระทำความรุนแรงและถูกล่วงละเมิดทางเพศ อย่างทันท่วงที และส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายการทำงานเพื่อการปกป้องคุ้มครองเด็ก

ด้านนางทิชา ณ นคร ที่ปรึกษามูลนิธิเด็กเยาวชนและครอบครัว กล่าวว่า เมื่อเกิดกรณีเด็กหรือเยาวชนถูกละเมิดทางเพศ บ้านพักเด็กและครอบครัว พม.ต้องเป็นหมุดหมายแรกของการทวงคืนความยุติธรรม มีกระบวนการเยียวยาเหยื่อ หรือกระบวนการที่ทำให้ผู้เสียหายเข้มแข็ง เห็นคุณค่าของตัวเองยืนหยัดอย่างมั่นใจที่จะนำผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมาย ไม่ว่าเขาคนนั้นจะมีอาชีพใด ตำแหน่งใด มันคือการคืนความเป็นธรรมให้ผู้เสียหาย ทั้งต้องส่งสัญญาณทางสังคมว่า สิทธิในเนื้อตัว ร่างกาย ชีวิตของเด็กผู้หญิงต้องถูกคุ้มครองอย่างเสมอภาค ใครจะละเมิดมิได้

ขณะที่นางเอ (นามสมมติ) มารดาเด็กผู้เสียหายคดีบ้านเกาะแรด จ.พังงา กล่าวว่า เมื่อเด็กคนหนึ่งถูกกระทำ คุณมีทางเลือกแค่ลุกขึ้นสู้ทำความจริงให้ปรากฏ ทวงความยุติธรรม หรือยอมแพ้ปล่อยคนชั่วลอยนวล การตัดสินใจเบื้องแรกก่อนที่จะมีคนมาช่วยเหลือต้องอาศัยความเด็ดขาดเรียกว่ายอมไปตายเอาดาบหน้า ที่สำคัญต้องทำให้ลูกเห็นว่าเรารับไหว ต้องสู้ได้ สร้างความมั่นใจให้เขา เพื่อที่ลูกจะก้าวออกจากความทุกข์และเปิดเผยความจริง เราต้องต่อสู้เพื่อความยุติธรรม.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เหยื่อ" - Google News
August 29, 2020 at 08:10AM
https://ift.tt/3jnf0oK

ติวนักวิชาชีพเสริมพลัง "เหยื่อ" สู่ "พยาน" ชี้ พม.หมุดแรกทวงคืนยุติธรรม - ไทยรัฐ
"เหยื่อ" - Google News
https://ift.tt/302hlPE


loading...

Demikianlah Artikel ติวนักวิชาชีพเสริมพลัง "เหยื่อ" สู่ "พยาน" ชี้ พม.หมุดแรกทวงคืนยุติธรรม - ไทยรัฐ

Sekianlah artikel ติวนักวิชาชีพเสริมพลัง "เหยื่อ" สู่ "พยาน" ชี้ พม.หมุดแรกทวงคืนยุติธรรม - ไทยรัฐ kali ini, mudah-mudahan bisa memberi manfaat untuk anda semua. baiklah, sampai jumpa di postingan artikel lainnya.

Anda sekarang membaca artikel ติวนักวิชาชีพเสริมพลัง "เหยื่อ" สู่ "พยาน" ชี้ พม.หมุดแรกทวงคืนยุติธรรม - ไทยรัฐ dengan alamat link https://ifknews.blogspot.com/2020/08/blog-post_665.html

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »

Tidak ada komentar:

Posting Komentar