แบ่งเวลายังไงให้เรียนรู้เรื่อง เทคนิคจัดการชีวิตตัวเองให้เรียนดี - Sanook

12.17
แบ่งเวลายังไงให้เรียนรู้เรื่อง เทคนิคจัดการชีวิตตัวเองให้เรียนดี - Sanook - Hallo sahabat IFKNews, Pada Artikel yang anda baca kali ini dengan judul แบ่งเวลายังไงให้เรียนรู้เรื่อง เทคนิคจัดการชีวิตตัวเองให้เรียนดี - Sanook, kami telah mempersiapkan artikel ini dengan baik untuk anda baca dan ambil informasi didalamnya. mudah-mudahan isi postingan Artikel Tinggal Diem, yang kami tulis ini dapat anda pahami. baiklah, selamat membaca.

Judul : แบ่งเวลายังไงให้เรียนรู้เรื่อง เทคนิคจัดการชีวิตตัวเองให้เรียนดี - Sanook
link : แบ่งเวลายังไงให้เรียนรู้เรื่อง เทคนิคจัดการชีวิตตัวเองให้เรียนดี - Sanook

Baca juga


แบ่งเวลายังไงให้เรียนรู้เรื่อง เทคนิคจัดการชีวิตตัวเองให้เรียนดี - Sanook

tinggalaja.blogspot.com

ทุกคนย่อมที่อยากจะมีคะแนน เกรดสวยๆ เพื่อเป็นหลักประกันว่าเราจะมีอนาคตที่สดใส แต่การที่เราจะตั้งใจเรียนในยุคสมัยนี้มันอาจจะเป็นเรื่องยากซักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นติดซีรีส์เอย ติดเกมเอย ติดมือถือเอย จนทำให้สมาธิเสีย เรียนไม่รู้เรื่องจนไม่ได้เกรดที่เราตั้งใจ

วันนี้ Sanook Campus เราก็เลยรวบรวมเคล็ดลับวิธี แบ่งเวลายังไงให้เรียนรู้เรื่อง มาฝากเพื่อนๆ กัน ต้องเตรียมตัวยังไง ถึงจะเรียกว่ามีสมาธิในการเรียนให้ได้ตามเป้าที่เราต้องการ จะมีวิธีอะไรบ้างเรามาดูไปพร้อมกันเลย

จัดลำดับความสำคัญ

แน่นอนว่าเราย่อมรู้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดในแต่ละวัน วิชาไหนมีเส้นตาย วิชาไหนสามารถจัดการได้อย่างชิลๆ แนะนำให้จัดลำดับความสำคัญในสิ่งที่จำเป็นเป็นอันดับต้นๆ ถ้ากลัวลืมก็ทำลิสต์เอาไว้เลยว่า สิ่งที่ควรทำวันนี้คืออะไรบ้าง มีงานค้างอะไร การบ้านส่งวันไหน สอบวันไหน ก็จะช่วยทำให้เรามีชีวิตที่เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

จัดสรรเวลาให้ฉลาด

คล้ายๆ กับการจัดลำดับความสำคัญ แต่จะเน้นไปที่ชีวิตประจำวันมากกว่า เช่นถ้าเราเป็นคนที่ชอบดูซีรีส์ ติดมือถือ เล่นเกมแล้วละก็ ควรกำหนดเอาไว้เลยว่าเราเล่นได้เท่าไหร่ กลับบ้านมาต้องทำอะไรก่อน ช่วงเวลาเท่านี้ ถึงเท่านี้ควรทำอะไร เช่น กลับบ้านมาต้องทำการบ้านก่อน หลังจากนั้นเล่นมือถือได้ เสร็จแล้วตอนคำเริ่มอ่านหนังสือ เป็นต้น

ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป

ถ้าเรารู้ตัวว่าเป็นคนติดมือถือมากกกกก (ก. ไก่ ล้านตัว) แน่นอนว่ามันคือศัตรูตัวร้ายสำหรับการที่เราจะอ่านหนังสือเตรียมตัวในการเรียน ลองปิดเสียง ปิดสั่น เก็บมือถือเอาไว้ห่างๆ ตัวก่อนที่จะเริ่มอ่านหนังสือ มันจะช่วยตัดสิ่งรบกวนได้ดีเลยแหละ ถึงแม้ช่วงแรกเราอาจจะกระวนกระวายในช่วงแรก แต่ทำไปเรื่อยๆ เราจะฝึกตัวเองให้มีสมาธิให้ดีขึ้นจริงๆ นะ

ลองตั้งเป้าหมายให้ดี

แน่นอนว่าถ้าเราอ่านหนังสือ ไปเรื่อยๆ มันก็อาจจะไม่มีแรงกระตุ้น ดังนั้นถ้าเราตั้งเป้าหมายเอาไว้ให้เป็นแรงผลักดันตัวเอง เช่นเทอมนี้อยากได้เกรดเท่านี้ๆ อยากได้วิชานี้เท่านี้ๆ ถ้าทำได้จะให้รางวัลกับตัวเอง เช่น ถ้าได้เกรด 4 วิชานี้ จะซื้อของให้กับตัวเอง มันก็จะทำให้เรามีแรงฮึดมากขึ้น แถมเหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นักสองตัว ได้ผลการเรียนดี แถมได้รางวัล ที่เราให้กับตัวเองด้วย

Let's block ads! (Why?)



"มีชีวิต" - Google News
August 28, 2020 at 10:56AM
https://ift.tt/34EAcCw

แบ่งเวลายังไงให้เรียนรู้เรื่อง เทคนิคจัดการชีวิตตัวเองให้เรียนดี - Sanook
"มีชีวิต" - Google News
https://ift.tt/36bh0LC
Home To Blog


loading...

Demikianlah Artikel แบ่งเวลายังไงให้เรียนรู้เรื่อง เทคนิคจัดการชีวิตตัวเองให้เรียนดี - Sanook

Sekianlah artikel แบ่งเวลายังไงให้เรียนรู้เรื่อง เทคนิคจัดการชีวิตตัวเองให้เรียนดี - Sanook kali ini, mudah-mudahan bisa memberi manfaat untuk anda semua. baiklah, sampai jumpa di postingan artikel lainnya.

Anda sekarang membaca artikel แบ่งเวลายังไงให้เรียนรู้เรื่อง เทคนิคจัดการชีวิตตัวเองให้เรียนดี - Sanook dengan alamat link https://ifknews.blogspot.com/2020/08/sanook_28.html

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »

Tidak ada komentar:

Posting Komentar