หมอธีระ เผย ไวรัสโควิด 19 มีชีวิตในน้ำลาย ปัสสาวะ อุจจาระ - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง

12.17
หมอธีระ เผย ไวรัสโควิด 19 มีชีวิตในน้ำลาย ปัสสาวะ อุจจาระ - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง - Hallo sahabat IFKNews, Pada Artikel yang anda baca kali ini dengan judul หมอธีระ เผย ไวรัสโควิด 19 มีชีวิตในน้ำลาย ปัสสาวะ อุจจาระ - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง, kami telah mempersiapkan artikel ini dengan baik untuk anda baca dan ambil informasi didalamnya. mudah-mudahan isi postingan Artikel Tinggal Diem, yang kami tulis ini dapat anda pahami. baiklah, selamat membaca.

Judul : หมอธีระ เผย ไวรัสโควิด 19 มีชีวิตในน้ำลาย ปัสสาวะ อุจจาระ - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง
link : หมอธีระ เผย ไวรัสโควิด 19 มีชีวิตในน้ำลาย ปัสสาวะ อุจจาระ - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง

Baca juga


หมอธีระ เผย ไวรัสโควิด 19 มีชีวิตในน้ำลาย ปัสสาวะ อุจจาระ - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง

tinggalaja.blogspot.com

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Thira Woratanarat ระบุว่า ไวรัสSARS-COV-2 ที่ทำให้เกิดโรค COVID-19 นั้นส่วนใหญ่จะติดเชื้อกันผ่านทางระบบทางเดินหายใจ เดิมมีข้อถกเถียงว่าปัสสาวะ และอุจจาระนั้นจะทำให้มีโอกาสติดเชื้อจริงหรือไม่เพราะงานวิจัยเดิมหลายชิ้นตรวจพบสารพันธุกรรมของไวรัสได้ แต่ยังไม่ได้มีงานวิจัยที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่าสกัดไวรัสที่มีชีวิตได้อย่างชัดๆ

ล่าสุดทีมวิจัยจากเกาหลี โดย JeongHW และคณะ ได้ทำการศึกษาโดยเก็บสิ่งส่งตรวจ ประเภทน้ำลาย ปัสสาวะและอุจจาระ จากผู้ป่วยโรค COVID-19 จำนวน 5 คนและแสดงให้เห็นแล้วว่า สามารถสกัดไวรัสที่มีชีวิตจากทั้งน้ำลาย ปัสสาวะและอุจจาระได้จริง ที่สำคัญมากคือสามารถตรวจพบได้ในผู้ติดเชื้อที่อาการดีขึ้นแล้วถึง 15 วันหลังจากเริ่มมีอาการนั่นตอกย้ำให้เราทุกคนต้องระวังและป้องกันตัวให้ดี ทั้งในเรื่องการใส่หน้ากากเสมอป้องกันการรับเชื้อผ่านระบบทางเดินหายใจ ผ่านการไอ จาม ล้วงแคะแกะเกาตาจมูกปาก ต้องระวังเวลาเข้าห้องสุขาสาธารณะด้วยนะครับทำความสะอาดให้ดี ล้างมือทุกครั้งและเวลาเข้าใช้บริการก็ควรใส่หน้ากากเสมอเพื่อป้องกันละอองจากโถปัสสาวะหรือโถส้วมกระเด็นเมืองนอกมีการแข่งแบบพิเรนทร์เอาลิ้นไปเลียโถส้วม...อย่าทำเป็นอันขาด!!!

อ้างอิง Jeong HW et al. Viable SARS-CoV-2 in variousspecimens from COVID-19 patients. Clin Microbiol Infect. 2020 Jul 22;S1198-743X(20)30427-4.

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Thira Woratanarat

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV

Let's block ads! (Why?)



"มีชีวิต" - Google News
July 27, 2020 at 10:29AM
https://ift.tt/2X0eNPE

หมอธีระ เผย ไวรัสโควิด 19 มีชีวิตในน้ำลาย ปัสสาวะ อุจจาระ - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง
"มีชีวิต" - Google News
https://ift.tt/36bh0LC
Home To Blog


loading...

Demikianlah Artikel หมอธีระ เผย ไวรัสโควิด 19 มีชีวิตในน้ำลาย ปัสสาวะ อุจจาระ - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง

Sekianlah artikel หมอธีระ เผย ไวรัสโควิด 19 มีชีวิตในน้ำลาย ปัสสาวะ อุจจาระ - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง kali ini, mudah-mudahan bisa memberi manfaat untuk anda semua. baiklah, sampai jumpa di postingan artikel lainnya.

Anda sekarang membaca artikel หมอธีระ เผย ไวรัสโควิด 19 มีชีวิตในน้ำลาย ปัสสาวะ อุจจาระ - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง dengan alamat link https://ifknews.blogspot.com/2020/07/19-24.html

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »

Tidak ada komentar:

Posting Komentar